ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ സ്പോർട്സ്വെയർ ബ്രാൻഡായ നൈക്കി, ആഗോള വിൽപ്പനയിൽ ഗണ്യമായ കുറവ് രേഖപ്പെടുത്തി, ഇത് കമ്പനിക്ക് ഗുരുതരമായ വെല്ലുവിളികൾ ഉയർത്തുന്നു. വ്യാഴാഴ്ച പുറത്തുവന്ന കണക്കുകൾ പ്രകാരം, കമ്പനിയുടെ ആഗോള വിൽപ്പന 9% കുറഞ്ഞു, പ്രത്യേകിച്ച് ചൈനയിൽ 17% കുറവും ഏറ്റവും വലിയ വിപണിയായ നോർത്ത് അമേരിക്കയിൽ 9% കുറവും രേഖപ്പെടുത്തി.
വിദഗ്ധർ പ്രവചിച്ചതിനേക്കാൾ മെച്ചപ്പെട്ട പ്രകടനമാണ് കമ്പനി കാഴ്ചവെച്ചത്. ഇതിന്റെ ഫലമായി വ്യാഴാഴ്ച വൈകുന്നേരം നടന്ന വ്യാപാരത്തിൽ കമ്പനിയുടെ ഓഹരി വില 4% ഉയർന്നു. കഴിഞ്ഞ ഒരു വർഷത്തിനിടെ നൈക്കിയുടെ ഓഹരി വില ഏകദേശം 30% കുറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്, ഇത് കമ്പനി നേരിടുന്ന ദീർഘകാല വെല്ലുവിളികളെ എടുത്തുകാണിക്കുന്നു.നൈക്കി നേരിടുന്ന പ്രധാന പ്രശ്നങ്ങൾ :
- ഹോക, ഓൺ തുടങ്ങിയ പുതിയ ബ്രാൻഡുകൾ വിപണിയിൽ ശക്തമായി മുന്നേറുന്നു, ഇത് നൈക്കിയുടെ മാർക്കറ്റ് ഷെയറിനെ ബാധിക്കുന്നു.
- ഉപഭോക്താക്കൾ വിലകൂടിയ സ്നീക്കറുകളിൽ നിന്ന് അടിസ്ഥാനപരവും താങ്ങാനാവുന്നതുമായ ഓപ്ഷനുകളിലേക്ക് മാറുന്നു.
- എയർ ഫോഴ്സ് 1, പെഗാസസ് പോലുള്ള ക്ലാസിക് സ്നീക്കറുകളുടെ സപ്ലൈ കുറച്ച് പൂർണ്ണ വിലയ്ക്കുള്ള വിൽപ്പന പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാൻ നൈക്കി ശ്രമിക്കുന്നു. അതേസമയം, എയർ മാക്സ്, പുതിയ പെഗാസസ് മോഡലുകൾ പോലുള്ള പുതിയതും വിലകൂടിയതുമായ മോഡലുകൾ പ്രമോട്ട് ചെയ്യുന്നു.
ആഗോള വിപണിയിലെ വെല്ലുവിളികൾ നേരിടാൻ നൈക്കി സ്വീകരിക്കുന്ന തന്ത്രങ്ങളും പ്രവർത്തനങ്ങളും വരും മാസങ്ങളിൽ കമ്പനിയുടെ പ്രകടനത്തെ എങ്ങനെ സ്വാധീനിക്കുമെന്ന് കാത്തിരുന്ന് കാണേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. നിലവിലെ പ്രതിസന്ധിയിൽ നിന്ന് കരകയറാനുള്ള കമ്പനിയുടെ ശേഷി ആഗോള സ്പോർട്സ്വെയർ വിപണിയുടെ ഭാവി രൂപപ്പെടുത്തുന്നതിൽ നിർണായക പങ്ക് വഹിക്കും.